Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Làm sao để cải thiện mình đây???

Cần Thơ, ngày 06 tháng 01 năm 2013

 Đã bắt đầu học kì 2 của năm 3 được một tuần rồi. Học kì này học 17 tín chỉ, hơi nặng hơn học kì trước nên cũng hơi lo. Tuần đầu tiên vô học đã có nhiều việc để làm, nào là làm bài tập nhóm, dịch bài rồi còn chọn chủ đề cho presentation sắp tới nữa chứ. Quả là cực!!!Vậy đã đành lại phải làm nhóm với những bạn mình không thích nữa, chỉ do tính cách không hợp, không biết những tuần tiếp theo sẽ ra sao, hy vọng sẽ ổn.
Học kì này học toàn những môn chuyên ngành. Năm 3 rồi nên cũng đâu còn lâu nữa là phải đi thực tập ở trường phổ thông. Vì vậy trong năm nay phải có kiến thức và kỹ năng thật vững mới tự tin khi đứng lớp. Giảng viên nào cũng nói thế, tôi cũng nghĩ vậy, nhưng tôi khó có thể làm được. Tôi còn rất run khi đứng trên bụt giảng, rất không tự tin khi nói tiếng Anh và còn rất sợ khi phải thuyết trình trước lớp. Tôi còn rất nhiều lỗ hổng kiến thức, tôi nhận thấy như vậy nên cũng không mạnh dạn lắm lúc đi tìm chỗ dạy thêm, vì tôi sợ sẽ dạy sai kiến thức.
Tôi rất muốn cải thiện con người mình, toàn bộ, để mọi người tôn trọng, yêu mến và hãnh diện về mình. Tôi rất muốn thế. Trong thời gian qua, tôi thay đổi cách ăn mặc để trông mình thanh lịch và dễ thương hơn, có thể nói cho đến bây giờ đã đạt được kết quả như ý muốn. Tôi cũng chú ý đến cách cư xử với mọi người xung quanh, cố gắng thân thiện hơn và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Tự nhận thấy cũng có đôi chút thành công.
Mặt ngoài thì được nhưng tôi không tài nào cải thiện được bên trong của mình, đó là kiến thức và kỹ năng sư phạm. Tôi cố gắng nói chuyện to để cải thiện voice khi giảng dạy nhưng giảng viên nói rằng tôi nên nói lớn hơn, đúng là thất bại, cũng đúng vì khi tôi trả lời câu hỏi tôi rất run, đứng không vững nữa là. Một điều quan trọng nữa là trí nhớ của tôi bây giờ không được như trước, rất tệ. Tôi cũng đã đọc nhiều sách để cải thiện kiến thức nhưng vô ích, tôi không nhớ được bao nhiêu, tối đa thì chỉ nhớ được vài điểm ngữ pháp. Tôi cũng muốn nói tiếng Anh lưu loát như người khác lắm nhưng tôi có nhiều lý do không thể tiến bộ về kỹ năng này. Trước hết là do không có nhiều bạn thân trong lớp nên cũng không có ai nói chuyện bằng tiếng Anh. Tôi chỉ có hai đứa bạn tương đối  thân trong lớp ,nhưng mỗi khi nói chuyện với tụi nó thì lại quên nói bằng tiếng Anh ,mặt dù đã giao kèo trước để cùng tiến bộ. Thứ hai, vì khó kiếm được ai để luyện nói nên tôi cũng tự luyện nói một mình, cái này hơi khó vì ít khi trong phòng chỉ có một mình tôi. Trong phòng tôi cũng có một chị học chuyên ngành Anh văn nên sợ nói sai chị ấy coi thường.Hơn nữa, tôi trước giờ rất tự ti và ít nói. Đây là những đặc tính đại kỵ đối với người học ngôn ngữ. Đa phần những người học ngôn ngữ toàn là nói nhiều, thích nói và rất tự tin trong giao tiếp. Tôi thì ngược lại cho nên cũng thua thiệt so với những bạn học khác. Tôi biết điều này nhưng tính nhút nhát đã luôn đi cùng tôi, dù bất cứ đâu nên tôi không biết làm sao để tự tin hơn.
Sự thật thì kết quả học tập không tệ lắm nhưng so với lúc mới vào học vẫn không có tiến bộ bao nhiêu.   

Chỉ còn gần 2 năm nữa thì tốt nghiệp nhưng tôi lại lấy nó rất xa vời với tôi.

Không biết những năm tháng sau này sẽ ra sau? Làm sao để trở thành một giáo viên giỏi đây?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét